ขั้นตอนการใช้งานระบบ ยืม-จอง

ห้องสตูดิโอ ศูนย์ปฏิบัติการศิลปกรรมดิจิทัล (FAAMAI)
1

สมัครสมาชิกในระบบและยืนยันตัวตน

- กรอกข้อมูลความประสงค์ในการยืมจอง
- นิสิตต้องมีลายเซ็นรับรองจากอาจารย์ประจำรายวิชา

2

ดาวน์โหลดแบบฟอร์มการยืม-จอง

- กรอกข้อมูลความประสงค์ในการยืมจอง

- นิสิตต้องมีลายเซ็นรับรองจากอาจารย์ประจำรายวิชา

3

ใช้บริการจองห้องสตูดิโอ และการยืม-คืนอุปกรณ์

- สามารถใช้ห้องสตูดิโอเเละอุปกรณ์ได้ตามวันเเละเวลาที่ระบุไว้ในการจอง 

- ลงชื่อในใบขอให้ห้อง 

4

เข้ารับห้องสตูดิโอและอุปกรณ์ที่ทำการยืม-จองไว้กับเจ้าหน้าที่

ติดต่อเจ้าหน้าที่ได้ที่ 

Email : 

 

เงื่อนไขการจองห้องสตูดิโอและยืมอุปกรณ์ ศูนย์ปฏิบัติการศิลปกรรมดิจิทัล (FAAMAI)

  1. การจองห้องสตูดิโอและอุปกรณ์ จะแบ่งออกเป็นสองช่วงเวลาดังนี้

               ช่วงเช้าเวลา 09.00 – 11.30 น. 

               ช่วงบ่ายเวลา 13.00 – 16.00 น.

         ** กรณีที่ต้องการใช้ห้องสตูดิโอทั้งวัน สามารถกดจองได้ทั้งช่วง เช้าและช่วงบ่าย

  1. การขอใช้บริการจองห้องสตูดิโอ และอุปกรณ์ ต้องสมัครสมาชิกในระบบ และรอการอนุมัติก่อนทุกครั้ง(ภายใน 1-2 วันทำการ)
  2. อุปกรณ์ต่าง ๆ ภายในห้องสตูดิโอ ใช้ได้แค่ภายในห้องเท่านั้น ไม่สามารถนำออกไปใช้ภายนอกได้
  3. นิสิตที่ต้องการใช้อุปกรณ์และห้องสตูดิโอจะต้องได้รับการอนุญาตจากอาจารย์ประจำรายวิชาก่อนทุกครั้ง
  4. อาจารย์/นิสิต ที่เข้ามาใช้ห้องสตูดิโอ ต้องรับผิดชอบดูแลห้องและอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้อยู่ในสภาพเรียบร้อยเหมือนเดิม ** หากอุปกรณ์หรือห้องสตูดิโอเกิดความชำรุดเสียหายจากการใช้งาน อาจารย์/นิสิต ต้องเป็นผู้รับผิดชอบ โดยการจัดการซ่อมแซมหรือจัดซื้ออุปกรณ์ในรุ่นเดียวกันมาทดแทน เพื่อให้สิ่งของที่ชำรุดกลับมา อยู่ในสภาพ เรียบร้อยพร้อมใช้งานดังเดิม
  5. ก่อนและหลังใช้อุปกรณ์และห้องสตูดิโอ ต้องตรวจสอบความเรียบร้อยกับเจ้าหน้าที่ทุกครั้ง
  1. ตรวจสอบสถานะห้องสตูดิโอและอุปกรณ์ที่จะใช้ได้ที่ https://www.faa.chula.ac.th/lend/studio 
  2. ดาวน์โหลดแบบฟอร์มการจองอุปกรณ์และห้องสตูดิโอ โดยกรอกรายละเอียดในแบบฟอร์มให้ครบถ้วน พร้อมลงชื่อเข้าใช้เพื่อทำการจองห้องและอุปกรณ์ โดยเลือกตามวันเวลาและอุปกรณ์ที่ต้องการ (จองล่วงหน้าอย่างน้อย 3-5 วันทำการ)
  3. ดาวน์โหลดแบบฟอร์มการจองอุปกรณ์และห้องสตูดิโอ โดยกรอกรายละเอียดในแบบฟอร์มให้ครบถ้วน พร้อมลายเซ็นรับรองจากอาจารย์ประจำรายวิชา
  4. ส่งแบบฟอร์มให้เจ้าหน้าที่ได้ที่ห้อง .... หลังทำการจองในระบบ (หากไม่ส่งแบบฟอร์มให้เจ้าหน้าที่ตามวันเวลาที่ระบุไว้ การจองจะไม่ได้รับการอนุมัติ)

หมายเหตุ 

** กรณีที่ต้องการจองห้องทั้งวัน ต้องจองห้องทั้งช่วงเช้า เเละช่วงบ่าย

** กรณีที่ต้องการใช้อุปกรณ์ ห้องสตูดิโอ ระบบแสง หรืออุปกรณ์อื่น ๆ ที่ต้องมีการ Set-up ระบบก่อนการใช้งาน  ต้องทำเรื่องจองห้องและอุปกรณ์ล่วงหน้าสำหรับวันเซตระบบด้วย 

 

  1. สามารถเข้าใช้ห้องสตูดิโอได้ตามวันเเละเวลาที่ระบุไว้ในการจองห้องเเละอุปกรณ์ (การจองห้องสตูดิโอเเละอุปกรณ์จะถูกตัดสิทธิ์ต่อเมื่อผู้จองมาใช้ห้องช้าเกิน 30 นาที และไม่แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบล่วงหน้า)
  2. ตรวจสอบสภาพความเรียบร้อยของห้องและอุปกรณ์กับเจ้าหน้าที่ก่อนทุกครั้งก่อนลงชื่อในใบขอใช้ห้อง
  3. ลงชื่อในใบขอใช้ห้อง
  1. คืนอุปกรณ์และห้องสตูดิโอตรงตามเวลาที่ระบุไว้ในการจอง
  2. ปิดแอร์ ไฟ เเละทำความสะอาดห้องสตูดิโอให้อยู่ในสภาพเดิมหลังจากเสร็จสิ้นการใช้งานทุกครั้ง
  3. ก่อนออกจากห้องสตูดิโอ ต้องแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบทุกครั้ง เพื่อตรวจสอบความเรียบร้อยของอุปกรณ์และห้องสตูดิโอ (หากเจ้าหน้าที่มาตรวจพบภายหลังว่าห้องสตูดิโอและอุปกรณ์เกิดการชำรุด เสียหาย บุคคลที่เข้าใช้ห้องในช่วงเวลานั้นต้องเป็นผู้รับผิดชอบ)
  4. ลงชื่อในใบคืนอุปกรณ์และห้องสตูดิโอเพื่อรับบัตรนิสิต/บัตรประชาชนคืน

 

หมายเหตุ

    • กรณีที่ต้องการยกเลิกการจองห้องที่ได้รับการอนุมัติไปแล้ว สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่โดยตรงเพื่อทำการยกเลิกการจอง (หากไม่แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบและไม่ได้เข้ามาใช้ห้องตามวันเวลาที่ระบุไว้ในการจอง บัญชีที่ใช้ในการจองนั้นจะติด Blacklist และจะไม่สามารถทำรายการขอใช้ห้องสตูดิโอได้อีกต่อไป)
    • อาจารย์สามารถติดต่อกับเจ้าหน้าที่ได้โดยตรงเพื่อทำการจองห้องและอุปกรณ์ เพื่อใช้ในการเรียนการสอนตามรายวิชา